Vị trí xuất hiện mụn trên mặt cho biết điều gì?

Mụn có thể xuất hiện ở bất kể vị trí nào trên gương mặt như cằm, mũi, trán. Ở mỗi vị trí chúng lại có các nguyên nhân khác nhau.

 Trán

 Khi cơ thể phóng thích nhiều cortisol do stress, bạn có khả năng bị mọc mụn trên trán. nên , bên cạnh việc sử dụng một số phương pháp làm đẹp thường xuyên , bạn cũng cần tránh xa căng thẳng. Đôi khi các sản phẩm săn sóc tóc cũng có thể khiến trán bạn bị mụn.

 >>> giá căng da mặt bằng chỉ vàng



 Chân mày

 Một số sản phẩm làm nữ có thể dẫn đến mụn trứng cá trên chân mày . Chân mày có thể bị dính những sản phẩm này, bởi vậy hãy cọ rửa sạch sẽ chân mày mỗi tối trước khi đi ngủ.

 Má

 Điện thoại di động chứa vi khuẩn có thể làm tắc một số tuyến bã nhờn trên da và gây mụn. thực hiện tai nghe bluetooth khi nói chuyện qua điện thoại lâu có thể giúp ngăn ngừa mọc mụn. bên cạnh đó , cần tránh sờ tay lên mặt.

 Mũi

 Bạn có thể nhận thấy các nốt mụn vòng quanh mũi. Mụn trên mũi có thể là kết quả của việc ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán. cho nên , hãy hạn chế một số thực phẩm này và ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B, axit béo omega-3.

 Môi trên

 các mụn trên môi trên có thể là kết quả của sắc tố trên son. Nhiều loại son màu chứa thuốc nhuộm F, D và C có liên quan đến mụn đầu đen. vì vậy cần tẩy trang phù hợp trước khi đi ngủ. Tẩy lông cũng có thể dẫn tới mụn không mong muốn ở khu vực môi trên.

 Cằm

 đổi thay hormon có thể là nguyên nhân gây ra mụn trên cằm. Nó xuất hiện khi các tuyến nhờn trên làn da bị kích thích quá mức. Do đó bạn cần giữ cho khu vực này sạch sẽ và dùng mặt nạ chất lượng tốt, đặc biệt trong kỳ đèn đỏ.