Lý do làn da bị "già trước tuổi"

Nếu không thể tránh được sự lão hóa, bạn cần phải trang bị cho mình một “vũ khí” tối tân để trẻ hóa làn da một cách mạnh mẽ.
Tuổi đời và làn da vốn dĩ chẳng đội trời chung với nhau, tuổi tác càng cao, làn da càng yếu, thậm chí có nhiều người, chân chỉ vừa bước sang độ băm mấy mà làn da đã “đi tắt đón đầu” đến tận gần chục năm sau với hàng loạt những hư tổn, nhăn nheo và xuống cấp trầm trọng. Vậy những lý do nào khiến làn da bị “già trước tuổi”?


Muôn nẻo nguyên nhân lão hóa da
Khi bước sang độ tuổi 25, " căng da bằng chỉ "làn da mỏng manh của phái đẹp đã bắt đầu “sửa soạn” cho quá trình lão hóa bằng cách mất dần chất nền collagen. Việc collagen bị sụt giảm thường bắt nguồn từ sự tấn công của gốc tự do, khiến quá trình oxi hóa bị đẩy nhanh không kiểm soát, ngăn cản và làm rối loạn sự phân chia, tái sinh bình thường của các thể nguyên bào sợi – dạng tế bào cơ bản cấu tạo nên collagen, khiến collagen bị kiềm chế sinh mới, còn những tế bào cũ thì bị già cỗi đi và teo mỏng dần.  

Vốn dĩ chiếm đến 70% cấu trúc da, nên việc collagen bị hao hụt dần sau mỗi năm (mỗi năm, cơ thể mất 1-1,5% collagen) sẽ dẫn đến hậu quả tất yếu là làn da dần bị mất đi tính đàn hồi, dẻo dai cũng như khả năng nâng đỡ, khiến da nhăn nheo, chùng nhão, cơ khớp cứng nhắc…. Đồng thời chất lipofuscin tích tụ dưới da làm xuất hiện những vết đồi mồi trên mặt, trên mu bàn tay…

Bên cạnh nguyên nhân nội sinh này, " cang da bang chi "bạn không thể không lưu ý đến những yếu tố ngoại sinh khiến da bị “già trước tuổi” bao gồm môi trường sống, cách chăm sóc da, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống...Nếu môi trường sống chứa quá nhiều yếu tố bất lợi như bụi bẩn, ánh nắng gay gắt, gió độc và độ ẩm lớn…sẽ phá vỡ cấu trúc bình thường của da do tốc độ oxi hóa cao, gây ra những hư tổn, sạm nám, lỗ chân lông to…khiến da nhanh chóng bị lão hóa.
Việc chăm sóc da không thường xuyên, không đúng cách bằng những phương pháp hợp lý cũng khiến da bị “bỏ mặc” trước sự tấn công của những nếp nhăn, hư tổn. Chưa kể, chế độ ăn uống chứa quá nhiều đồ ngọt hoặc chất độc hại, đặc biệt là các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng như việc nghỉ ngơi, thư giãn không hợp lí, thường xuyên bị áp lực, căng thẳng, tinh thần không ổn định cũng khiến da nhanh lão hóa hơn.

Thermage - Phương pháp trẻ hóa da tối ưu
Đứng trước thực tế lão hóa không thể tránh khỏi của làn da, công nghệ trẻ hóa da bằng Thermage là một giải pháp đáng cân nhắc. Công nghệ này hoàn toàn không có tác động phẫu thuật nguy hiểm mà chỉ sử dụng những bước sóng, năng lượng nhiệt và cơ chế làm lạnh đặc biệt của những đầu tip siêu nhỏ để tác động biến đổi, làm co lại những cấu trúc collagen bị hư tổn, đồng thời kích thích tăng kết cấu và số lượng collagen theo thời gian.

Sự phục hồi của hệ thống collagen giúp làm săn chắc da, cải thiện triệt để tình trạng nhăn nheo, chảy xệ ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể như mặt, bụng, đùi, mông, đầu gối, thu nhỏ vùng mỡ nọng cằm, trẻ hóa da vùng quanh mắt, làm săn mượt da bụng, mờ vết rạn da nhanh chóng, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da sần vỏ cam, giúp da mặt lấy lại sự tươi sáng, mịn màng và liên tục trẻ lại đến 10 tuổi sau điều trị. Kết quả tối ưu sẽ được nhìn thấy sau vài giờ, rõ rệt sau 2-6 tháng và kéo dài nhiều năm, tùy vào cơ địa, điều kiện của làn da và tốc độ lão hóa của cơ thể.
Công nghệ trẻ hóa da bằng Thermage không có tác động phẫu thuật, không tốn thời gian nghỉ dưỡng là sự lựa chọn hợp lí giúp bạn cải thiện tình trạng “già trước tuổi” của làn da.