Chữa nám, sạm bằng tảo biển thiên nhiên

Đốm nâu, tàn nhang, nám má... ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da, khiến cho nhiều người mất tự tin trong cuộc sống.

Tế bào sắc tố da (hay còn gọi là melanocyte) sản xuất ra melanin có màu nâu đen. Melanin tạo ra màu da và các dạng nhiễm sắc tố như: nám má, tàn nhang, vết thâm… Melanin hấp thụ các tia tử ngoại (tia UV) trong ánh nắng mặt trời để bảo vệ làn da không bị phá hủy. Tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời, làn da bắt đầu sạm đen đi do sản sinh lượng melanin nhiều hơn để chống lại tia UV, đây còn gọi là cơ chế bảo vệ da.

>>> căng da

>>> cang da

Nguồn gốc sự xuất hiện của nám sạm

Nám má (Melasma) xuất hiện nhiều ở phụ nữ mang thai, gồm các đốm nâu màu đen, nâu, sẫm với kích thước khác nhau xuất hiện trên mặt và các vùng quanh miệng, trán. Nám thường xuất hiện tại những vùng da tiếp xúc với ánh nắng hoặc khi phụ nữ sử dụng liệu pháp estrogen (có trong thuốc tránh thai, thuốc nội tiết tố sau mãn kinh). Nám sạm gây mất thẩm mỹ, mang lại phiền toái trong trang điểm làm đẹp. Trên thực tế nám, sạm rất khó chữa trị, nhưng có thể kiểm soát tốt, triệt tiêu tận gốc nếu bạn có liệu pháp phù hợp, đi theo liệu trình của bác sĩ.

Nhiễm sắc tố da (nám, sạm, tàn nhang) có thể được ngăn ngừa, tiêu diệt theo hai cơ chế chính. Ức chế men Tryosinase giúp ngăn ngừa sự hình thành melanin. Nhiều thành phần từ hydroquinone, axit kojic, arbutin có trong tảo Silic là những chất ức chế men Tryosinase hiệu quả. Ngoài ra, những tinh thể li ti của Silic tảo sống sẽ ngăn ngừa sự vận chuyển melanin từ lớp tế bào tạo sắc tố da vào trong các tế bào biểu bì, loại bỏ melanin.

Tảo Silic có cơ chế cung cấp năng lượng chuẩn xác vào lớp bì không gây tổn thương cho lớp thượng bì. Khi điều trị, bạn chỉ cảm thấy da ấm lên và hơi châm chích (vì các hạt tảo li ti tiếp xúc với bề mặt da sẽ tạo ra nhiệt cho vùng điều trị). Nhiệt làm co thắt sợi collagen đến khi collagen gãy vỡ, kích thích nguyên bào sợi tạo ra sợi collagen mới ở lớp bì, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, mang lại sự săn chắc cho làn da.

Hiệu quả sau liệu trình điều trị: đánh bay nám, sạm da chỉ sau một tuần, làn da căng mịn; chống lão hóa da, xóa nếp nhăn; điều trị mụn, đặc biệt xóa sẹo rỗ; ngăn ngừa  các thương tổn da do chàm, dị ứng; thon gọn khuôn mặt, săn chắc các vùng cơ chảy xệ.