Các lưu ý khi bổ sung Collagen cho làn da

Việc bổ sung collagen bằng cách đưa trực tiếp vào dưới da thường được xem là có hiệu quả hơn cả so với các phương pháp ăn uống hoặc dùng mỹ phẩm bôi ngoài da.
Collagen được ví như chất keo dính sinh học tự nhiên của làn da và cơ thể, có tác dụng duy trì độ đàn hồi, mềm mại, săn chắc của da và sự linh hoạt của cơ khớp. Do đó, mất đi collagen do quá trình lão hóa là một tổn hại nghiêm trọng khiến cho làn da và nhan sắc xuống cấp một cách nhanh chóng. Khi cơ thể không còn duy trì được khả năng tự sản sinh collagen thì việc bổ sung chất keo này từ nguồn bên ngoài là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình bổ sung collagen, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý sau:

phương pháp làm đẹp được các bạn nữ yêu thích : >>> công nghệ căng da hiện đại nhất hiện nay


Phân tử collagen trong một số loại kem dưỡng thường quá lớn
Thông thường, để có thể thẩm thấu qua hệ thống biểu bì dày đặc trên da để đến từng tế bào sâu bên trong, các phân tử collagen phải được điều chế dưới dạng nano siêu nhỏ. Tuy nhiên, trong nhiều loại mỹ phẩm collagen thường ở dạng phân tử lớn. Khi thoa trực tiếp lên da , các phân tử collagen quá lớn thì việc thẩm thấu vào da để đến lớp hạ bì thường không có hiệu quả, thậm chí chỉ cần rửa mặt hay đổ mồ hôi là đã làm mất tác dụng của collagen, chưa kể việc một số dị ứng có thể xảy ra nếu làn da nhạy cảm không thích ứng với collagen nhân tạo.

Collagen có thể bị hấp thụ qua đường tiêu hóa
Khoa học đã chứng mình việc phải đi một “đường vòng” qua hệ tiêu hóa thường làm phân tán nhỏ lẻ các chất dinh dưỡng nên ít nhiều làm mất đi tác dụng nguyên vẹn của collagen trong thực phẩm hoặc thuốc uống. Bên cạnh đó, các dịch vị trong dạ dày và ruột của hệ tiêu hóa sẽ biến đổi các chất này thành axit amin. Những axit amin này gần như không thể tổng hợp lại thành collagen, đồng thời khả năng thẩm thấu “ngược” trở lại của collagen từ cơ quan tiêu hóa vào tế bào da gần như là bất khả thi.

Đưa collagen trực tiếp vào dưới da đem lại hiệu quả tối ưu
Phương pháp đưa collagen trực tiếp vào dưới da bằng công nghệ Collagen Nano Extract được xem là cách trẻ hóa da nhanh và hiệu quả tối ưu hiện nay. Công nghệ này dựa trên nguyên lý bổ sung tinh chất collagen vào cơ thể dưới dạng những phân tử siêu nhỏ chỉ có kích thước khoảng 3 nano met. Những tinh chất collagen này được sản xuất thông qua một quy trình thủy phân, tinh lọc và công nghệ tế bào mầm nên giữ được sự vô trùng và chất lượng cao nhất.

Những phân tử collagen khi thẩm thấu vào các tế bào da sẽ làm nhiệm vụ kích hoạt, khôi phục, hàn gắn lại hệ thống collagen đã bi hư tổn, đồng thời kích thích tăng sinh collagen mới, giúp làn da được trẻ hóa mạnh mẽ. Những tác dụng này sẽ giúp xóa mờ những nếp nhăn, cải thiện làn da chảy xệ, loại bỏ những dấu hiệu hư tổn, giúp da sáng mịn, hồng hào, tăng sức đề kháng cho làn da và cơ thể.
Tác dụng tức thời, có hiệu quả ngay từ lần đầu tiên của Collagen Nano Extract giúp làn da của bạn như trẻ ra đến 10 tuổi mà không lo đau đớn, bầm tím, biến chứng cũng như không hề tốn thời gian nghỉ ngơi, hồi sức.