4 lưu ý quan trọng khi dán mi giả ngày cưới

Các cô dâu thường thích trang điểm tự nhiên với mắt đánh màu nền nhạt, sau đó dán mi giả để tạo điểm nhấn và sức hút cho đôi mắt.

Các cô dâu luôn muốn mình phải thật xinh đẹp, lộng lẫy và hoàn toàn khác biệt trong ngày cưới. Nhưng đồng thời họ lại mong muốn được là chính mình và đẹp một cách tự nhiên. Trong các bước làm đẹp cho ngày cưới, trang điểm là công đoạn quan trọng, đặc biệt là trang điểm mắt. Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, đôi mắt càng sáng đẹp, cô dâu sẽ càng thu hút và ấn tượng hơn.
Ngày nay, các cô dâu thích phong cách trang điểm tự nhiên nên họ không dùng phấn mắt màu tối, đậm quá rõ. Thay vào đó, họ thích đánh nền mắt bằng tông màu nude, hồng nhạt, sau đó dùng mi giả làm điểm nhấn. Mi giả chính là chìa khóa giúp cho đôi mắt sống động. Nhưng không ít cô dâu bị khó chịu khi sử dụng mi giả. Thậm chí mắt còn kém linh hoạt, nặng nề và cứng nhắc. Nguyên nhân chủ yếu là bởi vì các cô dâu không quen dùng mi giả, nên chưa biết chọn và gắn mi đúng cách.

>>> nhấn mí không phẫu thuật

>>> nhan mi khong phau thuat

Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng khi dán mi giả khi trang điểm cô dâu.

1. Chọn mi
Kích thước và kiểu dáng của mi giả rất đa dạng. Cô dâu lưu ý chọn loại vừa phải, độ dày và và độ dài chỉ nhỉnh hơn mi thật một chút. Nhiều cô dâu nghĩ rằng mi càng dài, càng dày thì càng đep. Thực tế, kích thước quá khổ sẽ làm sụp mí, khiến đôi mắt gượng gạo, thiếu sức sống. Ngoài ra, mi giả chất liệu tốt, mềm mại cũng là yếu tố đảm bảo cho đôi mắt đẹp.
Mỗi kiểu mắt sẽ phù hợp với một dáng mi riêng. Mắt một mí phù hợp với mi giả dạng chùm. Đối với mắt to tròn, mi mảnh chữ y hoặc xương cá là thích hợp nhất. Còn nếu mắt nhỏ dài, cô dâu nên chọn mi cong, thanh mảnh để khắc phục nhược điểm.

2. Chỉnh kích thước
Trước khi dán, mi giả cần được cắt, chỉnh kích thước cho phù hợp với đôi mắt của cô dâu. Nếu phải cắt bớt mi giả, cô dâu chú ý cắt cả phần đầu mi và cuối mi thay vì chỉ cắt một bên. Bước này được thực hiện sau khi đánh mắt xong xuôi.

3. Keo dán màu tối
Keo dán mi có loại màu trong và màu tối. Tuy nhiên, màu tối dễ trộn lẫn với màu kẻ mắt và mascara, không làm lộ đường keo. Khi bôi keo lên mi giả, lưu ý bôi nhiều hơn ở 2 đầu vì đây là những chỗ dễ bong.

4. Giảm thiểu Mascara
Bước cuối cùng là chải mascara, nhưng cô dâu nên chải mascara mỏng để mi không quá dày và thiếu tự nhiên.