Sẹo rỗ và các dạng biến thể cấu trúc thường gặp

Sẹo chân đá, sẹo chân tròn hay chân vuông đều là các biến thể nặng hoặc nhẹ của sẹo rỗ, lõm. Sẹo rỗ là trạng thái cấu trúc làn da chịu tổn thương sâu bởi loạt ảnh hưởng co kéo, sụt lún từ mấu chốt biểu bì khiến bề mặt làn da gồ ghề và lồi lõm. Ngoài ra , không phải ai cũng hiểu rõ và phân biệt chính xác một số loại sẹo rỗ, mức độ tổn thương nặng, nhẹ cũng như nguyên nhân gây nên chúng... do vậy , việc chọn lựa cách thức chữa trị gặp khó khăn, thậm chí nhiều trường hợp gặp biến chứng vì chọn sai cách.

>>> Đã co me nao cang da mat bang chi chưa , hay căng da mặt giảm nếp nhăn hiệu quả chưa.
 



Một số dạng sẹo rỗ, sẹo lõm phổ biến

Sẹo rỗ chân đá nhọn (Ice pick scar): là dạng sẹo sâu, hẹp với đường kính không quá 2mm và chiều dài hơn 0.5mm. Dạng sẹo này được hình thành từ một số mụn đầu trắng, đầu đen cùng nang mụn bị ảnh hưởng phá vỡ thường xuyên khiến lỗ chân lông nhiễm trùng nặng, dẫn đến phá hủy tế bào da . Chúng có hình thái như một vật nhọn đâm vào làn da , thường xuất hiện nhiều ở vùng má.

Sẹo rỗ chân hố vuông (Box scar) hay còn gọi là sẹo đáy hộp: là dạng sẹo có dạng hình hố lõm, hình vuông, chân sẹo tương đối nông và bằng, có đường kính từ 2-4 mm, chiều sâu khoảng 1,5 mm hay xuất hiện tại vùng má hay thái dương. Nguyên do chính gây ra tình trạng này là do sự thiếu hụt nghiêm trọng collagen tại những vị trí liên kết da dưới tác động từ bên ngoài như nặn mụn hoặc bệnh thủy đậu.

Sẹo rỗ chân tròn lượn sóng (Rolling scar): là loại sẹo có chân sâu và miệng rộng hơn 4-5mm. Sẹo thường rộng và nông, được tạo ra bởi các tổn thương dưới bề mặt, làm một số vết sẹo trông như một số vết lượn sóng.

Sẹo rỗ chân tròn thường được hình thành do mụn trứng cá viêm, phần u nang ăn sâu vào lớp biểu bì gây phá hủy da và tạo thành mô sẹo khi nặn. Nhiều chuyên gia cho biết hiện tượng sẹo sẽ nặng thêm khi tuổi tác càng cao.

Sẹo hỗn hợp: đây là dạng sẹo bao gồm trạng thái của tất thảy loại sẹo trên, xuất hiện trên cùng một vùng da đặc biệt. Chúng có thể có sẹo tròn, sẹo vuông, sẹo lỗ nhọn và còn có thể kèm thêm hiện tượng viêm nhiễm nặng. Đây là dạng sẹo nặng và khó điều trị nhất.

Bí quyết chữa trị tận gốc sẹo rỗ, sẹo lõm đúng cách

Hiện giờ có nhiều phương pháp điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm có nguồn gốc từ thiên nhiên như nghệ, mật ong, nha đam, trà xanh… được nhiều chị em ứng dụng do ưu điểm chi phí thấp, nguyên liệu dễ tìm . Bên cạnh đó , một số cách thức này chỉ có tác dụng đối một số loại sẹo nhỏ li ti mới hình thành, mức độ tổn thương nhẹ và đòi hỏi sự bền chí trong thời gian dài. Còn đối cùng các loại sẹo rỗ lâu năm, biến dạng sâu trong kiến trúc làn da như trên thì không kết quả .

Do đó, để xử lý tận gốc những chân sẹo và tái hiện , phục hồi làn da mạnh mẽ, công nghệ điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm cao cấp Intensif ra đời là gợi ý dành cho da của bạn.

Công nghệ Intensif là thế hệ máy chữa trị sẹo đương đại thực hiện 25 đầu kim cực nhỏ (đường kính 300 micro-met) ảnh hưởng trực tiếp lên vùng làn da bị sẹo cùng mức độ tác động nông sâu đã được cài đặt trước đó một cách chuẩn xác , giúp kích thích cơ thể tăng sinh collagen tự nhiên nhằm làm đầy một số vết sẹo rỗ, tái tạo bề mặt da căng mịn .

Đặc biệt, công nghệ Intensif có khả năng kiểm rà mức độ thâm nhập và nhiệt độ của lớp bì mà không ảnh hưởng đến tầng thượng bì vì vậy không gây bỏng rát, thương tổn các khu vực làn da lành vòng quanh , song song loại bỏ hiện tượng đóng vảy, lên mày và nguy cơ tăng sắc tố melanin gây sạm da .

Phương pháp chữa trị Intensif có thể kéo dài từ 6 đến 7 lần tùy thuộc vào từng loại sẹo nhưng bạn có thể cảm nhận kết quả ngay từ lần trải nghiệm trước hết và khắc phục dần qua từng lần điều trị tiếp theo. Intensif có khả năng cải thiện đến hơn 90% sẹo rỗ chân tròn, chân vuông và 80% trở lên đối với sẹo rỗ hỗn hợp, sẹo chân nhọn. chỉ với chữa trị , bề mặt làn da được tái kiến trúc trở cho nên láng mịn, hồng hào và lỗ chân lông se khít.

=====
VIỆN THẨM MỸ QUỐC TẾ DENCOS LUXURY
- Hotline : 1900 636 928
- Website: dencosluxury.com
- Facebook: thammyviendencos
- Hà Nội : 135-137 Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
- TP HCM : 559-561 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1. HCM
- Vũng Tàu : 227A Lê Hồng Phong, P.8, TP.Vũng Tàu