Mách bạn cách giúp đốt cháy nhiều calo

Tiếp xúc với nhiệt độ lạnh

Tiếp xúc cùng nhiệt độ lạnh sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn bằng cách kích thích mỡ nâu hoạt động trong cơ thể . Lượng mỡ dự trữ trong cơ thể , ngoài phần lớn mỡ trắng, còn có một lượng nhỏ mỡ nâu. Hai loại mỡ này có ảnh hưởng rất khác nhau tới cơ thể .

>>>  cang da mat han quoc  an toàn tại Việt Nam

 

 

 


Trong khi mỡ trắng kích thích tình trạng viêm, kháng insulin và tích trữ mỡ dư , thì trái lại , mỡ nâu lại tăng lượng calo mà bạn có thể đốt cháy và có thể rất có ích trong quá trình giảm cân và kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn.

Tác dụng đốt cháy calo của mỡ nâu rất khác nhau giữa mỗi người. Nhìn chung , người béo phì có ít mỡ nâu hoạt hóa hơn so với người gầy.

Dựa trên các nghiên cứu trên động vật, thì việc tiếp xúc với không khí lạnh có thể dẫn đến quy trình “nâu hóa” mỡ trắng. Những nghiên cứu trên người chỉ ra rằng, tiếp xúc cùng nhiệt độ lạnh có thể làm tăng đáng kể lượng calo mà bạn đốt cháy được, phụ thuộc vào lượng mỡ nâu được hoạt hóa trong cơ thể .

Trong một nghiên cứu, những nam giới khỏe mạnh với tình trạng cơ thể tương tự nhau ngồi trong buồng có nhiệt độ 19 độ C trong vòng 2 giờ. Mặc dù lượng calo đốt cháy được trong 2 giờ này đều tăng ở tất cả đàn ông tham gia nghiên cứu, nhưng lượng calo này cao hơn gấp khoảng 3 lần ở những nam giới có lượng mỡ nâu hoạt hóa cao.

Trong một nghiên cứu khác, 10 phụ nữ gầy được luôn luôn tiếp xúc với nhiệt độ lạnh (17 độ C) trong 2 giờ, và trung bình, mỗi ngày họ đốt cháy thêm được 164 calo. Một cách giản đơn để thu được ích lợi của việc xúc tiếp cùng nhiệt độ lạnh đó là làm giảm nhẹ nhiệt độ trong nhà của bạn, tắm nước lạnh hoặc đi bộ ra ngoài trong các ngày trời lạnh.

Uống nước lạnh

Nước lọc là loại đồ uống hiệu quả để làm giảm cơn khát và giúp cơ thể có đủ nước. Uống nước cũng được chứng minh là có thể tăng tạm thời quá trình trao đổi chất trong các nghiên cứu trên người trưởng thành cũng như con trẻ bình thường và béo phì. Thêm vào đó, một số nghiên cứu cho thấy rằng, bạn có thể tăng thêm hiệu quả của việc uống nước bằng cách uống nước lã .

Một nhóm một số nhà nghiên cứu báo cáo lại rằng, việc cơ thể phải làm nóng nước lên tương đương với nhiệt độ cơ thể , sẽ giúp làm tăng khoảng 40% tỷ lệ trao đổi chất. Hai nghiên cứu khác trên người trưởng thành trẻ tuổi cho thấy uống 500ml nước lã có thể làm tăng lượng calo đốt cháy được lên 24-30% trong vòng 90 phút.

Bên cạnh đó , số lượng nghiên cứu về công dụng của nước lã lên quá trình trao đổi chất còn tương đối ít, và rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, tác dụng này của nước lã sẽ rất khác nhau giữa mỗi người. ví dụ , một nghiên cứu khác trên các người trưởng thành khỏe mạnh thấy rằng, uống 500ml nước lạnh có thể chỉ làm tăng 4.5% lượng calo đốt cháy trong vòng 60 phút.

Hiến máu

Hiến máu thực sự có thể cứu sống được người khác. Nhưng bên cạnh đó , hiến máu cũng sẽ làm tăng lượng calo mà bạn đốt cháy một cách tạm thời . Theo một nguồn dữ liệu trực tuyến, các nhà nghiên cứu tại đại học California, San Diego thấy rằng, hiến một đơn vị máu sẽ giúp bạn đốt cháy trung bình 650 calo.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào khẳng định con số này, nhưng khi bạn hiến máu, thân thể sẽ phải sử dụng năng lượng để tổng hợp ra một số protein mới, tế bào hồng huyết cầu mới và một số nguyên liệu máu khác để thay thế lượng đã mất đi. Và nên , năng lượng tiêu hao, hay mất đi sẽ tăng lên so với khi không hiến máu.

Đương nhiên , bạn sẽ không thể hiến máu hàng ngày được. Bạn sẽ phải đợi chờ ít nhất 8 tuần thì mới có thể tiếp tục hiến máu được. Các nghiên cứu cũng cho thấy hiến máu có thể có rất nhiều ích lợi khác, bao gồm làm giảm một số yếu tố viêm, tăng hoạt động của một số chất chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

=====
VIỆN THẨM MỸ QUỐC TẾ DENCOS LUXURY
- Hotline : 1900 636 928
- Website: dencosluxury.com
- Facebook: thammyviendencos
- Hà Nội : 135-137 Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
- TP HCM : 559-561 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1. HCM
- Vũng Tàu : 227A Lê Hồng Phong, P.8, TP.Vũng Tàu